4 วิธีลดหน้าอก จบปัญหาหนักอกของสาว ๆ หน้าอกใหญ่

แม้ว่าหน้าอกใหญ่จะเป็นสิ่งที่ถูกมองว่าดีหรือน่าอิจฉา แต่ถ้าหากหน้าอกมีขนาดที่ใหญ่มากจนเกินไปก็อาจจะสร้างปัญหาแก่คุณหญิงได้เช่นเดียวกัน อาจทำให้มีอาการปวดหลัง หรืออาการปวดบ่า เนื่องจากสายเสื้อชั้นในรับน้ำหนักที่มากจนเกินไป หลาย ๆ คน ที่มีหน้าอกขนาดใหญ่เกิน ก็มักจะมองหาวิธีลดหน้าอกกัน เพื่อให้มีขนาดหน้าอกที่สมส่วนขึ้น ซึ่งในบทความนี้เราจะพาคุณไปเจาะลึกกับ 4 วิธีลดหน้าอก จบปัญหาหนักอกของสาว ๆ หน้าอกใหญ่กัน

หน้าอกใหญ่เกินไปส่งผลกระทบอย่างไร

หน้าอกใหญ่ส่งผลกระทบหลายอย่างต่อสุขภาพ  โดยเฉพาะอย่างยิ่ง คือ ปัญหาหน้าอกหย่อนคล้อย เพราะหากหน้าอกของผู้หญิงมีขนาดใหญ่มากจนเกินไปก็จะทำให้เกิดการหย่อนคล้อยได้ อีกทั้งยังส่งผลกระทบต่อสรีระร่างกาย ทำให้เกิดอาการปวดหลัง ปวดคอ ปวดบ่า ปัญหาผิวหนังที่อยู่ใต้ราวนมเกิดการอักเสบ และยังส่งผลต่อการแต่งกายอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นผลกระทบที่สร้างความกังวลใจและส่งผลต่อปัญหาสุขภาพไม่น้อยเลยทีเดียว

รวม 4 วิธีลดหน้าอก

การลดหน้าอกเป็นแนวทางการแก้ไขปัญหาหน้าอกที่มีขนาดใหญ่ ซึ่งในปัจจุบันนี้มี 4 วิธีสำหรับการลดขนาดหน้าอกที่นิยมแก้ปัญหานี้กัน 

1. พรางหน้าอกด้วยเทปรัดหน้าอก

เป็นไอเทมไม่ลับที่สามารถช่วยลดหน้าอกได้แบบเอาอยู่จริง ๆ สำหรับการพรางหน้าอกด้วยเทปรัดหน้าอก โดยเทปจะช่วยในการพยุงเนื้อของนม หรือพรางเนื้อนมให้เรียบและแบน โดยเทปดังกล่าวจะเป็นเทปที่ใช้ในการอำพรางโดยเฉพาะ สามารถแนบกับเนื้อผิวได้เป็นอย่างดี แม้ว่าจะมีลักษณะที่เหมือนกับเทปปกติทั่วไป 

แต่ก็มีประสิทธิภาพในการยึดติดที่ดี ไม่เหนียวเหนอะ เหมาะสำหรับผู้หญิงที่ต้องการพรางหน้าอก หรือต้องการเสริมความมั่นใจในการแต่งกายที่มีการโชว์เนินอก การใช้เทปสำหรับลดหน้าอก สามารถช่วยพยุงกล้ามเนื้อ อำพรางไขมัน และยังสามารถช่วยปรับตำแหน่งหน้าอกให้ได้ทรงที่มั่นใจยิ่งขึ้น 

อย่างไรก็ตาม เทปพรางหน้าอกก็มีข้อเสียอยู่เช่นกัน ด้วยราคาที่ค่อนข้างแพง อีกทั้งยังไม่สามารถตอบโจทย์ผู้ที่มีเนื้อไขมันเยอะได้ และทั้งนี้ยังต้องให้ความสำคัญกับการคัดเลือกผลิตภัณฑ์ชนิดเทปที่ดีที่จะติดได้อยู่ทรงอีกด้วย

2. ออกกำลังกายกระชับหน้าอก

ออกกำลังกายกระชับหน้าอก

การออกกำลังกาย เป็นอีกหนึ่งแนวทางการลดหน้าอกที่สามารถเห็นผลได้เป็นอย่างดี โดยจะเน้นการบริหารที่ช่วงหน้าอก ช่วยให้กล้ามเนื้ออกมีความกระชับ ไม่หย่อนคล้อย อีกทั้งยังช่วยสลายไขมันส่วนเกินบริเวณหน้าอกได้อีกด้วย ดังนั้นใครที่กำลังมองหาตัวช่วยสำหรับการลดขนาดหน้าอกที่ดีอยู่ล่ะก็ ลองออกกำลังกายดู รับรองเลยว่าได้หน้าอกที่กระชับ แถมยังดีต่อสุขภาพอีกด้วย

3. ลดอาหารที่มีเอสโตรเจนสูง

การเลือกรับประทานอาหารก็เป็นอีกทางเลือกสำหรับการลดหน้าอกด้วยเช่นเดียวกัน แนะนำให้คุณลดอาหารที่มีเอสโตรเจนสูง เพราะเอสโตรเจนนั้นเป็นฮอร์โมนเพศหญิงที่จะส่งผลให้มีขนาดหน้าอกที่ใหญ่ขึ้นได้ ดังนั้นจึงควรหลีกเลี่ยงอาหารที่มีเอสโตรเจนสูง เช่น น้ำมะพร้าว นมถั่วเหลือง ลูกพีช กระเทียม เต้าหู้ น้ำมันงา หรือ ลูกพรุน เป็นต้น 

4. ผ่าตัดลดขนาดหน้าอก

ผ่าตัดลดขนาดหน้าอก

สำหรับวิธีลดหน้าอกวิธีสุดท้ายนั้น เรียกได้ว่าเป็นตัวเลือกที่ช่วยแก้ปัญหาหน้าอกใหญ่ได้อย่างตรงจุด จบปัญหาหน้าอกใหญ่ได้แบบถาวร และได้รับความนิยมอย่างมากเลยทีเดียว นั่นก็คือ การผ่าตัดลดขนาดหน้าอก วิธีนี้เหมาะสำหรับผู้ที่มีขนาดหน้าอกที่ใหญ่ เต้านมใหญ่ หรือนมที่หย่อนคล้อยมาก ๆ ก็สามารถกลับมามีหน้าอกที่กระชับเต่งตึงได้อีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม วิธีนี้ก็มีข้อพึงระวังอยู่เช่นกัน นั่นคือผู้ที่มีรูปร่างอ้วนมากจนเกินไป ผู้ที่มีโรคประจำตัว หรือผู้ที่มีประวัติการแพ้ยาสลบ ควรจะต้องระมัดระวังเป็นอย่างมาก ทั้งนี้ปัจจุบันการผ่าตัดลดขนาดหน้าอกได้มีการพัฒนาและก้าวหน้าเป็นอย่างมาก จึงมีความปลอดภัยสูง อีกทั้งยังมีการผ่าตัดหลากหลายรูปแบบอีกด้วย อย่างเช่น การผ่าตัดผ่านกล้อง ที่จะทำให้หน้าอกไม่มีแผลเป็นเลย จะมีเพียงแผลเล็ก ๆ ที่ใต้รักแร้เท่านั้นเอง

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับแนวทางการลดหน้าอก ที่จะช่วยแก้ปัญหากวนใจให้แก่สาว ๆ หลายคน ซึ่งสามารถแก้ไขปัญหานี้อย่างตรงจุดได้ด้วยการผ่าตัดลดขนาดหน้าอก เป็นหัตถการที่ได้รับความนิยมอย่างมากที่โรงพยาบาลศัลยกรรมตกแต่ง กมล เราพร้อมด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย และอุปกรณ์การแพทย์อย่างครบครัน มั่นใจในความปลอดภัย และผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจได้อย่างแน่นอน

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ฟรี

โรงพยาบาลศัลยกรรมตกแต่ง กมล ครบครันบริการด้านความงาม ยินดีให้บริการทุกท่านค่ะ