อยากอัปไซส์ ควรเลือกซิลิโคนหน้าอกแบบไหนดี

สาว ๆ ที่อกเล็ก หรือไม่มีหน้าอกส่วนใหญ่ล้วนอยากอัปไซส์ เพิ่มขนาดหน้าอกให้ใหญ่ขึ้น เพื่อเสริมความมั่นใจ ไม่ว่าจะแต่งชุดไหนก็ดูสวยเป๊ะปัง มีเสน่ห์ยิ่งขึ้น แต่หลายกคนก็คิดไม่ตกเลยว่าจะเลือกซิลิโคนหน้าอกแบบไหนดี? เพื่อให้ตอบโจทย์ต่อความต้องการมากที่สุด และได้รูปทรงหน้าอกที่ดูสวยถูกใจ ดังนั้นในบทความนี้เราจะพาคุณไปทำความรู้จักกับซิลิโคนแบบต่าง ๆ ว่าเป็นอย่างไร? มีรูปทรงแบบไหนบ้าง? เพื่อจะได้ตัดสินใจเลือกได้เหมาะสมกับความต้องการมากขึ้น สาวคนไหนที่อยากอัปไซส์อยู่ ห้ามพลาดเลยล่ะ

ทำความรู้จักซิลิโคนหน้าอกแต่ละประเภท

ทำความรู้จักซิลิโคนหน้าอกแต่ละประเภท

ซิลิโคนหน้าอก คือ วัสดุที่ใช้เพื่อเพิ่มขนาดและรูปทรงให้กับหน้าอกของผู้หญิง โดยการใส่ถุงเจลซิลิโคนไว้ใต้เนื้อเยื่อเต้านม เพื่อให้หน้าอกมีความใหญ่ขึ้น และดูเต่งตึงกระชับกว่าเดิม ซึ่งปัจจุบันมีซิลิโคนหน้าอกที่นิยมทั้งหมด 3 แบบด้วยกัน ได้แก่

 

1. ซิลิโคนผิวทราย

ซิลิโคนหน้าอกแบบผิวทราย หรือที่เรียกว่า "Textured Breast Implants" เป็นประเภทของซิลิโคนที่มีพื้นผิวเป็นร่องลึกเล็ก ๆ คล้ายผิวทราย มีเปลือกหนากว่าซิลิโคนผิวเรียบ เพิ่มการยึดเกาะกับเนื้อเยื่อรอบ ๆ ได้ดี ช่วยให้ซิลิโคนอยู่นิ่งและไม่เคลื่อนที่ง่าย ลดโอกาสการย้ายตำแหน่งหลังผ่าตัดได้ดี และยังลดความเสี่ยงต่อการเกิดพังผืดหนามาห่อหุ้มตัวถุงซิลิโคนได้ดีกว่าซิลิโคนผิวเรียบอีกด้วย คนส่วนใหญ่จึงนิยมเสริมหน้าอกด้วยซิลิโคนผิวทรายอย่างแพร่หลายเลยทีเดียว

แต่ทั้งนี้การเกิดพังผืดนั้น ก็ไม่ได้ขึ้นอยู่กับแค่ชนิดผิวสัมผัสของซิลิโคนเพียงอย่างเดียว แต่ล้วนขึ้นอยู่กับการตอบสนองของร่างกายแต่ละบุคคล การดูแลตนเองหลังทำศัลยกรรม และปัจจัยในการผ่าติดอื่น ๆ ร่วมด้วย

2. ซิลิโคนผิวกึ่งเรียบกึ่งทราย

ซิลิโคนหน้าอกแบบผิวกึ่งเรียบกึ่งทราย หรือที่เรียกว่า "Nanotextured or Nanosurface Breast Implants" เป็นแบบใหม่ที่พัฒนาขึ้นมา เพื่อให้ตอบโจทย์ในการใช้งานมากยิ่งขึ้น โดยรวมข้อดีของทั้งซิลิโคนผิวเรียบและผิวทรายเข้าด้วยกัน มีลักษณะพื้นผิวที่มีความขรุขระและร่องลึกมากกว่าพื้นผิวเรียบ แต่น้อยกว่าพื้นผิวทราย 

ด้วยอนุภาคเนื้อทรายขนาดเล็กละเอียดอยู่ในระดับนาโนเมตร ช่วยเพิ่มการยึดเกาะกับเนื้อเยื่อโดยรอบ แต่ยังคงความนุ่มนวลใกล้เคียงซิลิโคนผิวเรียบมากที่สุดและมีโอกาสน้อยมากที่จะเกิดพังผืด ซิลิโคนแบบนี้จึงเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ ที่หลายคนชื่นชอบเป็นอย่างมาก เพราะได้ทั้งความนุ่มนวลและการยึดเกาะกับเนื้อเยื่อที่ดีนั่นเอง

3. ซิลิโคนผิวเรียบ

ซิลิโคนหน้าอกผิวเรียบ เป็นวัสดุประเภทซิลิโคนเจล (Silicone Gel) ที่มีลักษณะค่อนข้างแข็งและเนื้อผิวเรียบเนียน นิยมนำมาใช้ในทางการแพทย์และศัลยกรรมตกแต่ง โดยเฉพาะนำมาเสริมหน้าอก เพราะดูเป็นธรรมชาติมาก ให้เนื้อสัมผัสนุ่มเหมือนเนื้อเยื่อจริง มีความยืดหยุ่นและไม่แข็งกระด้าง ผิวเรียบเนียน ไม่มีรอยขรุขระ แถมยังมีความคงทน ไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้หรือการระคายเคืองอีกด้วย

ซึ่งซิลิโคนชนิดนี้จะง่ายต่อการทำศัลยกรรมเสริมหน้าอก ใช้เวลาในการผ่าตัดศัลยกรรมไม่นาน และใช้เวลาพักฟื้นน้อยกว่าการเสริมหน้าอกด้วยซิลิโคนอื่น ๆ แต่การเสริมด้วยซิลิโคนชนิดนี้จะต้องหมั่นนวดหน้าอกอยู่เสมอ ไม่อย่างนั้นอาจเกิดพังผืดขึ้นมาได้ 

รูปทรงของซิลิโคนมีแบบไหนบ้าง

รูปทรงของซิลิโคนมีแบบไหนบ้าง

เมื่อได้รู้จักกับชนิดของซิลิโคนหน้าอกกันไปแล้ว ทีนี้เรามาทำความรู้จักกับรูปทรงของซิลิโคนกันบ้างว่ามีแบบไหนบ้าง? เพื่อจะได้ตัดสินใจเลือกรูปทรงให้เหมาะกับตัวเองมากที่สุด เพราะการเสริมหน้าอกนั้นจะไม่ได้คำนึงถึงเฉพาะการเพิ่มขนาดเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ต้องใส่ใจในเรื่องของรูปทรงด้วยเช่นกัน หน้าอกที่เสริมมาจะได้ดูสวยและเข้ากับรูปร่างของคุณมากที่สุด โดยจะมีซิลิโคน 3 รูปทรงที่นิยมดังนี้

1. ซิลิโคนรูปทรงหยดน้ำ 

ซิลิโคนหน้าอกรูปทรงหยดน้ำ เป็นหนึ่งในรูปแบบของซิลิโคนที่ใช้ในการเสริมหน้าอก โดยมีจะรูปทรงเหมือนหยดน้ำ ช่วยให้หน้าอกดูเป็นธรรมชาติและสวยงาม ส่วนปลายแหลมเล็กน้อยช่วยสร้างมิติและรูปทรงหน้าอกให้ดูกระชับเต่งตึงตามธรรมชาติ ส่วนโคนจะกว้างช่วยเสริมให้หน้าอกดูเต็มและอวบอิ่มมากขึ้น 

ซิลิโคนหน้าอกชนิดนี้ทำจากวัสดุซิลิโคนคุณภาพสูงที่มีความนุ่มนวลและยืดหยุ่นเหมือนเนื้อเยื่อจริง จึงทำให้หน้าอกมีทรงสวย เป็นที่ชื่นชอบของหลาย ๆ คน ซิลิโคนรูปทรงนี้จะเหมาะสำหรับคนที่อยากมีหน้าอกใหญ่ อกชิดกันสวย  แต่ไม่เน้นเนินอกมากนัก

2. ซิลิโคนทรงกลมกึ่งหยดน้ำ

ซิลิโคนทรงกลมกึ่งหยดน้ำ เป็นซิลิโคนที่ถูกออกแบบมาเพื่อให้ได้ทั้งรูปทรงที่กระชับและความนุ่มนวลเหมือนเนื้อจริง เป็นการผสมผสานระหว่างซิลิโคนแบบทรงกลมกับทรงหยดน้ำเข้าด้วยกัน จึงแสดงถึงจุดเด่นของซิลิโคนทั้งสองแบบออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุด ซึ่งมีคุณสมบัติเด่นดังนี้

  • ด้านบนของซิลิโคนจะมีรูปทรงคล้ายทรงกลม ดูเต่งตึง เหมือนหน้าอกธรรมชาติ 
  • ส่วนด้านล่างจะมีลักษณะคล้ายรูปหยดน้ำ แหลมเล็กน้อย เพื่อสร้างมิติมากยิ่งขึ้น 
  • ตัวเนื้อซิลิโคนจะเป็นเจลสูตรพิเศษ ให้ความแน่นและกระชับ แต่ก็มีเนื้อนิ่มและยืดหยุ่นดี สามารถปรับรูปทรงตามการเคลื่อนไหวของร่างกาย  จึงได้สัมผัสและรูปทรงที่ดูเป็นธรรมชาติ เหมาะกับคนที่ต้องการให้เนินหน้าอกไม่นูนสูงมากนัก

3. ซิลิโคนทรงกลม

ซิลิโคนทรงกลม มีรูปทรงเป็นวงกลมสมบูรณ์ทั้งด้านบนและด้านล่าง เนื้อซิลิโคนเจลมีความนิ่ม ยืดหยุ่น คล้ายกับเนื้อเยื่อธรรมชาติ ผิวด้านนอกเรียบเนียน ไม่มีรอยต่อหรือรอยพับให้เห็น ภายในซิลิโคนจะบรรจุด้วยน้ำเจลที่มีความหนืดและลักษณะเหมือนวุ้น การใช้ซิลิโคนหน้าอกทรงกลมจะช่วยให้รูปทรงหน้าอกของคุณดูเต่งตึง และมีมิติที่โดดเด่นมากขึ้น เห็นเนินหน้าอกชัด จึงเป็นทางเลือกยอดนิยมสำหรับผู้ที่ต้องการหน้าอกที่มีร่องและเนินชัดเจนเป็นทรงสวยงาม

ทั้งนี้หากคุณเลือกไม่ถูกว่าควรจะใช้ซิลิโคนทรงไหนดีถึงจะเหมาะกับสรีระ ก็สามารถให้แพทย์ช่วยพิจารณาดูร่วมกับความต้องการของคุณได้ ว่าหน้าอกของคุณเหมาะกับซิลิโคนรูปทรงแบบไหนมากที่สุด? เพื่อจะได้ผลลัพธ์ที่ตรงใจมากที่สุดนั่นเอง

วิธีเลือกซิลิโคนหน้าอกให้เหมาะกับสัดส่วนร่างกาย

วิธีเลือกซิลิโคนหน้าอกให้เหมาะกับสัดส่วนร่างกาย

การเลือกซิลิโคนหน้าอก ต้องพิจารณาจากหลาย ๆ อย่าง ทั้งชนิด รูปทรง และขนาด เพราะถ้าทำออกมาแล้วไม่เหมาะกับสัดส่วนร่างกาย หรือไม่ตรงตามความต้องการของตนเอง ก็อาจทำให้สูญเสียความมั่นใจได้ ซึ่งบทความนี้ก็มีคำแนะนำเกี่ยวกับวิธีการเลือกซิลิโคนมาฝากกัน ดังนี้

  • สำหรับคนที่มีรูปร่างผอมบาง ให้ใช้ซิลิโคนขนาดกลางหรือขนาดเล็กจะดูเหมาะสมกว่า
  • ผู้ที่มีรูปร่างอวบอ้วน อาจเลือกซิลิโคนหน้าอกขนาดใหญ่ขึ้น เพื่อให้สมดุลกับร่างกายมากที่สุด
  • คนที่มีไหล่และกรอบหน้าอกแคบ ไม่ควรเลือกซิลิโคนขนาดใหญ่เกินไป เพราะอาจทำให้หน้าอกดูโป่งพองไม่สวยงาม และควรเลือกซิลิโคนทรงหยดน้ำ จะดูสมส่วนกับสรีระเดิมมากกว่า เพราะหากเลือกซิลิโคนทรงกลม อาจเจอปัญหาฐานซิลิโคนใหญ่กว่าเต้านมดั้งเดิมจนสังเกตเห็นขอบซิลิโคนได้ชัด และดูไม่เป็นธรรมชาติ
  • ผู้ที่มีกรอบหน้าอกกว้าง สามารถเลือกซิลิโคนขนาดที่ใหญ่ขึ้นได้ และสามารถเลือกซิลิโคนทรงกลมได้ จะทำให้หน้าอกดูทรงขยายชัดเจนกว่าทรงหยดน้ำ

อย่างไรก็ตาม การเลือกซิลิโคนเสริมหน้าอก อาจต้องให้ผู้เชี่ยวชาญพิจารณาอย่างละเอียดเมื่อเทียบกับสัดส่วนร่างกายจะดีที่สุด หากใครที่อยากเสริมหน้าอก แต่ยังลังเล ไม่รู้จะเลือกซิลิโคนชนิดไหน รูปทรงอะไร และสัดส่วนเท่าไรดี? ก็สามารถเข้ามาปรึกษาได้ที่โรงพยาบาลศัลยกรรมตกแต่ง กมล เรามีความเชี่ยวชาญในการเสริมหน้าอก มีประสบการณ์ในการศัลยกรรมหน้าอกมามากกว่า 1,000 เคส รับรองเลยว่าไม่ทำให้คุณผิดหวังอย่างแน่นอน

ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ฟรี

โรงพยาบาลศัลยกรรมตกแต่ง กมล ครบครันบริการด้านความงาม ยินดีให้บริการทุกท่านค่ะ